Du Lịch
Lịch Trình 2 Ngày 1 Đêm Du Lịch Thái Hải 2024

Lịch Trình 2 Ngày 1 Đêm Du Lịch Thái Hải 2024

Cuộc sống thành thị với khói bụi, ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng khiến nhiều du khách mong muốn tìm về chốn yên bình để nghỉ dưỡng vào những dịp tết và cuối tuần. Lật lại bản đồ du lịch Việt Nam, một điểm đến đặc sắc trong chuyến hành trình khám phá Thái Nguyên mang tên Làng sinh thái Thái Hải, với quy mô rộng lớn lên đến 25ha được phục dựng những ngôi nhà sàn nguyên bản để bảo tồn và giữ gìn một cách tốt nhất. Đến với bản làng Thái Hải du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Tày, tham gia vô vàn hoạt động hấp dẫn và thưởng thức những món ăn truyền thống độc đáo nơi đây. Để dễ dàng hơn trong quá trình lên lịch trình phù hợp, tất tần tật cẩm nang du lịch Thái Hải 2 ngày 1 đêm từ A đến Z sẽ được bật mí nhiều điều thú vị không thể bỏ qua 2024!

Lựa chọn lịch trình du lịch bản làng Thái Hải phù hợp

Một mảnh đất không chỉ sở hữu những điểm tham quan check – in nổi tiếng, đa dạng các món ăn ngon mà Thái Nguyên còn có khí hậu ôn đới mát mẻ và mỗi mùa du lịch Thái Nguyên sẽ đem lại những trải nghiệm khác nhau. Nếu muốn đi du lịch Thái Hải – Thái nguyên vào những ngày thời tiết tạnh ráo, tạm xa cái nắng nóng oi ả của thủ đô hà Nội tìm đến xứ Thái thì mùa hè sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất. Ngoài ra, nếu du khách muốn cảm nhận thời tiết giá rét vùng Đông Bắc có thể đến đây vào mùa Đông. Nhâm nhi ly rượu nồng, thưởng thức những món ăn ngon và bập bùng bên bếp lửa dưới những nét nhà sàn xinh xắn lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ bên gia đình, bạn bè thân yêu.

Thông thường du khách khi lựa chọn bản làng Thái Hải làm điểm du lịch sẽ sắp xếp lịch trình từ 2 ngày 1 đêm trở lên để có thể khám phá những nét đặc sắc, địa điểm tham quan, lễ hội hấp dẫn trong khu du lịch. Còn chần chừ gì nữa mà không đi du lịch Thái Hải – Thái Nguyên đắm chìm không gian xanh mát, tìm hiểu nếp sống, lối sinh hoạt cộng đồng của những hoạt động sản xuất mang tính tự cung, tự cấp. Cùng với sự thân thiện, nhiệt tình và nụ cười rạng rỡ của đồng bào dân tộc nơi đây chắc chắn sẽ gây để lại những ấn tượng mạnh mẽ. 

Khu Du Lịch Thái Hải

Lịch trình du lịch bản làng Thái Hải 2 ngày 1 đêm được yêu thích hè 2024

– Ngày 1: Hà Nội – tham quan Bảo tàng Việt Bắc – Khu du lịch Thái Hải. Sáng sớm, du khách sẽ được đón bởi xe và hướng dẫn viên tại Hà Nội để bắt đầu chuyến tham quan, thực hiện lễ dâng hương tại Bảo tàng lực lượng vũ trang Việt Bắc. Trên đường đi, hướng dẫn viên sẽ cung cấp thông tin thuyết minh và hoạt náo sôi nổi trên xe. Du khách tiếp tục hành trình đến bản làng Thái Hải, sau đó đoàn sẽ di chuyển đến nhà sàn cộng đồng để cất đồ và tham gia các hoạt động thú vị theo từng chủ đề khác nhau. Trong buổi trưa, du khách thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng trong khu du lịch với các món đặc sản. Sau đó, dành thời gian nghỉ trưa tự do tại nhà sàn. Đầu giờ chiều, hướng dẫn viên sẽ đồng hành cùng du khách khám phá khuôn viên bản làng, tham gia các hoạt động như làm bánh chè lam, thuộc rượu,… Tiếp theo, du khách tham gia các trò chơi truyền thống như ném còn, bắt gà khi bịt mắt và kéo co. Buổi tối, du khách dùng cơm tối tại nhà hàng ở Bản làng Thái Hải và tham gia Gala vui nhộn nếu đủ số lượng từ 40 người trở lên và nghỉ qua đêm tại nhà sàn.

– Ngày 2: Khu du lịch sinh thái Thái Hải – Trở về Hà Nội. Du khách dậy sớm để khám phá khung cảnh bình minh tuyệt đẹp và thăm thú bản làng yên bình. Sau đó, sẽ thưởng thức bữa sáng ngon lành tại nhà hàng của khu du lịch. Chương trình tiếp tục với trò chơi kéo co trải nghiệm trồng chè theo phong cách truyền thống hoặc thực hành làm nhà sàn bằng gỗ. Vào buổi trưa, du khách dùng cơm tại nhà hàng, trước khi sắp xếp hành lý cá nhân để chuẩn bị trả phòng. Buổi chiều, xe ô tô đón du khách trở về điểm xuất phát và bác tài dừng chân tại trạm nghỉ để mua những món quà đặc biệt về cho người thân. Khi đến Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm, hướng dẫn viên chia tay du khách bằng lời cảm ơn trân trọng, và hẹn gặp lại trong những hành trình du lịch tiếp theo!

Nướng Gà Tại Thái Hải

Tổng kết

Làng sinh thái Thái Hải – Thái Nguyên, nơi sinh sống của các thế hệ người Tày dưới những nếp nhà sàn cổ kính, đắm chìm trong nghĩ của đồng bào, phong tục tập quán và không gian xanh mượt đậm chất bản xứ. Với những thông tin bổ ích mà chúng tôi chia sẻ về khu du lịch Thái Hải trên đây, hy vọng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ý nghĩa và khơi dậy nguồn cảm hứng xê dịch đối với các tín đồ đam mê du lịch. Nếu du khách vẫn còn băn khoăn về vấn đề lịch trình hãy lựa chọn điểm đến, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngày hôm nay theo số hotline 1900633278. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ du khách cụ thể và chỉnh chu nhất theo từng nhu cầu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền thuộc về Du Lịch Miền Tây | www.dulich30s.com