Du Lịch
Chi Phí Du Lịch Chùa Bái Đính 1 Ngày Trọn Bộ

Chi Phí Du Lịch Chùa Bái Đính 1 Ngày Trọn Bộ

Người Việt Nam ta có quan niệm rằng đầu năm đi đền, đi chùa để cầu cho một năm mới bình an, gặp nhiều may mắn và tài lộc. Cũng vì thế mà chùa Bái Đính trở thành địa điểm du xuân được đa số du khách lựa chọn khi đến hành hương vãn cảnh thường rất đông. Và nếu đầu xuân năm nay, bạn cũng đang có dự định đi chùa Bái Đính dâng hương mà vẫn đang băn khoăn không biết mình sẽ phải chi trả khoảng bao nhiêu tiền, và các chi phí gì. Thì sau đây là những thông tin hấp dẫn về chi phí đi du lịch chùa Bái Đính Ninh Bình 1 ngày mà chúng tôi nghĩ bạn sẽ cần.

Chi phí di chuyển đến chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính nằm trên địa phận xã Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 114km. Để di chuyển đến tham quan, dâng hương bạn có thể tham khảo một số thông tin về chi phí di chuyển sau: 

Di chuyển bằng xe ô tô: Bạn khởi hành từ thành phố Hà Nội, bạn đi chạy theo đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, sau đó thoát ra ở nút giao Liêm Tuyền đi vào QL1A, tiếp theo đó chạy thẳng đến đường đê Gián Khẩu và rẽ sang đường QL38B là đến chùa Bái Đính. Mức chi phí tiền dầu và chi phí cầu đường và gửi xe giao động trong khoảng 400.000VND cho đến 600.000VND.

Di chuyển bằng xe máy: Xuất phát từ Hà Nội bạn đi theo đường QL1A cũ, chạy thẳng đến thành phố Ninh Bình, di chuyển theo biển chỉ dẫn đi chùa Bái Đính. Chi phí tiền xăng khoảng 100.000VND. Tuy nhiên chi phí này còn phụ thuộc vào các hãng xe và quãng đường mà bạn lựa chọn.

Di chuyển bằng xe khách: Bạn có thể bắt xe đi Ninh Bình tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát. Giá vé cho mỗi lượt giao động từ 70.000VND/vé cho đến 80.000VND/vé. Lưu ý lên xe hãy bảo bác tài cho xuống điểm gần chùa Bái Đính nhất, sau đó bắt xe ôm hoặc taxi vào chùa nhé. Dự kiến chi phí xe ôm khoảng 40.000VND.

Cổng Chùa Bái đính

Chi phí ăn uống tại chùa Bái Đính

Khi đi du lịch chùa Bái Đính chủ đề ăn uống luôn được nhiều người quan tâm, người thì thắc mắc đến đây không biết ăn gì, và chi phí ăn uống ra sao. Để giải đáp những băn khoăn đó, chúng tôi xin gửi đến bạn một vài thông tin sau. Nếu như bạn là một người thích ăn chay hoặc theo đạo phật thì bạn có thể thưởng thức đa dạng các món chay như: cơm chay, bánh chay, phở cuốn chay, mì chay, và nhiều món ngon khác. Mức chi phí cho các món chay giao động trong khoảng 140.000VND cho đến 200.000VND. Với mức chi phí trên du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm buffet chay tại Bái Đính.

Ngoài các món chay, tại Ninh Bình còn có nhiều món đặc sản khác. Và món ăn phải kể đến đầu tiên đó chính là món thịt dê, món này có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, nhưng món dê nướng chao cuốn với các loại lá, là món mà bạn không nên bỏ qua. Món này ở các nhà hàng thông thường tại Ninh Bình là 250.000VND/món. Bên cạnh đó du khách còn có thể thưởng thức thêm món cơm cháy Ninh Bình, khoảng 50.000VND/đĩa. 

Chi phí tham quan chùa Bái Đính

Để giúp du khách có thể dự kiến được chi phí cho chuyến đi, dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những dịch vụ tham quan, du xuân ngày tết tại chùa Bái Đính mà du khách có thể tham khảo cho chuyến đi: 

Đầu tiên là vé tham quan chùa Bái Đính, thì hiện tại chùa không thu vé tham quan, vé vào cửa, vậy nên du khách có thể tự do vãn cảnh, chiêm bái. Và còn một số dịch vụ mất phí nếu du khách có nhu cầu như: vé tham quan Bảo Tháp là 50.000VND/vé/lượt. Nếu như bạn đến đây để tìm hiểu, nghiên cứu thì bạn có thể thuê hướng dẫn viên tại điểm với mức chi phí là 300.000VND/tour.

Ngoài các dịch vụ trên, tại chùa Bái Đính còn cung cấp dịch vụ di chuyển bằng xe điện. Giá vé xe điện từ bãi xe đến cổng tam quan là 30.000VND/vé/lượt, và 60.000VND/vé khứ hồi. Theo mình thấy để có nhiều thời gian tham quan bạn nên di chuyển bằng xe điện.

Du Xuân Chùa Bái đính

Tổng chi phí đi du lịch chùa Bái Đính

Théo kinh nghiệm du lịch Bái Đính tại dulich.pro.vn/chua-bai-dinh thì trong một ngày di chuyển bằng ô tô và ăn buffet chay, và trải nghiệm đủ các dịch vụ tham quan thì tổng chi phí dành cho chuyến đi này khoảng 750.000VND. Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe máy thì chi phí giao động khoảng 350.000VND cho đến 500.000VND. Tuy nhiên nếu bạn thuê hướng dẫn viên tại điểm chi phí sẽ tăng thêm 300.000VND. Lưu ý chi phí trên có thể có sự thay đổi, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân. Và để có một chuyến đi hiệu quả bạn hãy dựa vào các chi phí trên để ước lượng cho chuyến đi của mình nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về chi phí đi du lịch chùa Bái Đính 1 ngày mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi hanh thông, thuận lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền thuộc về Du Lịch Miền Tây | www.dulich30s.com